Xe tay ga cho nữ: Grande và Nozza là 2 lựa chọn hàng đầu

Bộ đôi xe tay ga cho nữ phiên bản 2014 của Yamaha sở hữu thiết kế thời trang cùng kích thước phù hợp với phụ nữ Việt.

Ra mắt lần đầu tiên vào nửa cuối năm 2011, Nozza có thiết kế mềm mại, trọng lượng nhẹ, kích cỡ không quá lớn. Trong khi đó, với thiết kế đẳng cấp, kích thước xe Grande có phần lớn hơn. Cụ thể, Grande có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.820 x 685 x 1.145 (mm). Trong khi đó, các thông số tương ứng của Nozza là 1.795 x 685 x 1.080 (mm). Kích thước của Nozza thân thiện với những chị em sở hữu vóc người nhỏ nhắn. Trong khi đó, Grande lại phù hợp để tôn dáng cho bạn gái có chiều cao cân đối.

Grande sở hữu yên xe với chiều cao ấn tượng lên đến 790 mm. So sánh với một số mẫu xe tay ga khác trên thị trường, Grande là chiếc xe có yên cao nhất hiện nay. Thiết kế yên xe cao khiến người sử dụng không phải cúi về phía trước, cho tư thế ngồi thẳng lưng tự nhiên. Khoảng cách giữa yên xe và tay lái cũng được mở rộng tối đa, tạo khoảng để chân thoải mái. Thử nghiệm thực tế cho thấy, ngay cả khi người sử dụng cao trên 1m70 cũng không gặp tình trạng chạm đầu gối vào đầu xe. Những ưu điểm này mang đến dáng chạy xe đẹp, cao ráo và sang trọng cho phái đẹp từ các góc nhìn khác nhau.

Yamaha Grande mang lại dáng ngồi tự nhiên và thanh thoát cho người sử dụng

Bên cạnh đó, trọng lượng của Grande chỉ 99 kg, trong khi của Nozza là khoảng 98 kg. Con số này khá ấn tượng khi đặt trong bối cảnh thiết kế có phần to lớn của hai mẫu xe này. Yamaha cho biết, việc ứng dụng động cơ Blue Core và hàng loạt tinh chỉnh kỹ thuật đã giúp giảm trọng lượng của Grande đến mức thấp nhất có thể. Với trọng lượng này, Grande không chỉ vận hành nhẹ nhàng mà còn hỗ trợ phái đẹp thao tác dễ dàng và thoải mái hàng ngày.

Khoảng sáng gầm xe trên Nozza là 115 mm, trong khi Grande có khoảng sáng gầm lớn hơn, lên đến 125 mm. Do đó, Grande có lợi thế hơn Nozza ở khoảng sáng gầm xe cao hơn, giúp dễ di chuyển với điều kiện đường sá phức tạp ở Việt Nam. Việc leo những lề đường cao cũng trở nên dễ dàng hơn và giảm hiện tượng chạm gầm. Sàn để chân của cả hai xe đều được thiết kế phẳng, giúp việc xoay sở lên xuống xe dễ dàng và duyên dáng, đặc biệt phù hợp với bạn gái hay mặc váy.

Yamaha Nozza

Hộp đựng đồ dưới yên xe của Nozza có dung tích khá lớn, có thể dễ dàng chứa 2 mũ bảo hiểm loại nửa đầu và một số đồ dùng cá nhân nhỏ. Đây từng được xem là một bước tiến đáng kể so với những thiết kế xe khác của Yamaha. Tuy nhiên, với dung tích hộp đựng đồ lên đến 27 lít, Grande đưa trải nghiệm tiện lợi hàng ngày lên mức cao hơn.

Cùng hướng đến khách hàng nữ giới với phong cách thời trang nhưng sự khác nhau trong kích thước giúp hai xe tiếp cận người sử dụng khác nhau. Nếu phái đẹp sở hữu dáng người cao ráo, Grande sẽ giúp tôn lên vóc dáng khi di chuyển. Còn nếu bạn gái nhỏ nhắn hơn, Nozza là lựa chọn hợp lý để sử dụng hàng ngày.
SHARE
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét