VESPA LX IE - Cùng chiêm ngưỡng - Cùng đánh giá


VESPA LX IE - Cùng chiêm ngưỡng - Cùng đánh giá
VESPA LX IE Gíá: 66,7 triệu (125cc) 80,5 triệu (150cc)

Những đường cong độc đáo, gợi cảm đầy nữ tính, kết hợp với thân thép liền khối. Vespa LX 125 i.e nổi bật trên đường phố như một biểu tượng của sự kiêu sa, lịch lãm cùng với công nghệ phun xăng điện tử giúp tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường.

Xứng tầm là mẫu xe ăn khách nhất, Vespa LX i.e có bảng màu cực kì phong phú cho khách hàng thỏa sức lựa chọn gồm: Đen (Nero Vulcano), Trắng (Monte Bianco), Đỏ (Rosso Dragon), Vàng(Giallo Lime), Ngà voi (Avorio Naiade), Nâu (Marrone Terra di Toscana), Xanh đậm (Blue Midnight).

Đánh giá xe VESPA LX IE
Mẫu xe lắp ráp nội địa này chiếm được rất nhiều cảm tình của người tiêu dùngViệt khi đã xóa bỏ những nhược điểm của mẫu Vespa LX nhập khẩu khi vận hành tạiViệt Nam. Những thay đổi này đã giúp chiếc xe thân thiện và dễ sử dụng hơn vớivóc dáng của người Việt.


Tuy nhiên, mặc dù đã có những thay đổi đáng kể ở thiết kế bên ngoài, nhưng mứcđộ hao tốn nhiên liệu “quá mức” của Piaggio vẫn là điều băn khoăn khá lớn của người tiêu dùng. Dường như Piaggio Việt Nam cũng hiểu được điều này, và theo xu hướngtất yếu của thị trường, vào đầu tháng Tư vừa qua, Piaggio Việt Nam đã cho ramắt Vespa LX i.e. trang bị hệ thống phun xăng điện tử để thích nghi với nhu cầucủa thị trường trong nước.

Thiết kế

Vẫn giữ nguyên thiết kế gắn liền với khái niệm về sự thời trang, trẻ trung và hiện đại, Vespa LX i.e. không có bất kỳ một sự thay đổi đáng kể nào về ngoại hình so với mẫu xe LX nội địa phiên bản trước. Mặc dù được lắp ráp nội địa, nhưng đồng hồ đo vận tốc của chiếc xe vẫn hiển thị cả hai đơn vị đo tốc độ là km/h và mph. Vì trang bị động cơ i.e, đèn xi nhan ở bảng đồng hồ trung tâm được tích hợp lại để nhường chỗ cho đèn báo check - engine phía bên trái. Ngoài ra, tem xe có thêm dòng chữ “LX 125 i.e” để phân biệt với các mẫu xe trước. LX 125 i.e còn trang bị thêm chân chống điện an toàn cho người sử dụng.

Vespa LX ie có thiết kế trẻ trung, hiện đại

Khung sườn xe làm bằng thép tấm dập liền khối, có khả năng chịu lực cao với cácthanh gia cường, chiều dài cơ sở 1.280 mm, yên xe thiết kế mỏng với bề rộng yên xe được thu hẹp. Hệ giảm xóc với giảm xóc đơn trước – sau giảm chấn thủy lực,kết hợp cùng với hệ thống phanh dầu với đường kính đĩa phanh 220 mm.

Khung sườn xe Vespa LX ie làm bằng thép dập liền khối
Cốp xe Vespa LX Việt Nam lớn đủ cho một mũ bảo hiểm, túi xách, đồ lặt vặt

Động cơ:

Piaggio Vespa LX 125 i.e. sử dụng động cơ L.E.A.D.E.R 4 kỳ, xy lanh đơn, làm mát bằng gió cưỡng bức, có khả năng sản sinh ra công suất cực đại ở mức 10,2 mã lực tại vòng tua máy ở mức 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,2 Nm. Chiếc xe đạt tiêu chuẩn EURO3 về độ ồn và khí thải.

Piaggio Vespa LX trang bị phun xăng điện tử giúp tiết kiệm xăng và giảm thiểu tiếng ồn
Tuy sử dụng cụm động cơ L.E.A.D.E.R giống các mẫu xe khác trong “gia đình” Piaggio Việt Nam, nhưng việc tích hợp thêm công nghệ phun xăng điện tử giúp cho chiếc xe tăng cường khả năng vận hành đồng thời tiết kiệm nhiên liệu hơn cho người sử dụng và đây cũng chính là cải thiện đáng nói nhất ở phiên bản mới này. Theo công bố của nhà sản xuất, LX i.e 125 tiêu thụ khoảng 2,5L/100km trong điều kiện lý tưởng. Nhưng từ phía thử nghiệm trên đường phố đông đúc của Hà Nội, chiếc xe này có lượng nhiên liệu tiêu thụ khoảng 2,8L/100km, mặc dù cao hơn công bố của nhà sản xuất nhưng điều này vẫn thấp hơn nhiều so với thực tế của các chiếc xe LX thế hệ trước. Vì vậy, có thể nói động cơ i.e đã kinh tế hơn rất nhiều và cải thiện rõ ràng lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Vận hành:

Êm. Nhẹ. Và ổn định. Đó là cảm giác khi bạn cầm lái Vespa LX 125 i.e.

Vespa LX mới vận hành êm và ổn định hơn
Bấm nút khởi động, điều có thể cảm nhận ngay được là hệ thống động cơ của LXi.e. có tiếng nổ nhỏ và êm, khác hẳn với tiếng ồn ào của những mẫu xe Vespa khác. Mặc dù vẫn sử dụng kiểu đề “lao”, nhưng tiếng ồn của chiếc xe đã giảm đi đáng kể nhờ hệ thống phun xăng điện tử. Hệ thống này không cho phép người sử dụng vừa khởi động vừa ga để giảm thiểu việc tiêu hao nhiên liệu.

Thốc tay ga và thử nghiệm khả năng tăng tốc, chiếc xe tăng tốc và đạt gia tốc tức thời rất tốt. Chiếc xe có trọng lượng khá nhẹ, tay ga cũng nhẹ hơn phiên bản trước nên mang lại cho người sử dụng cảm giác xe “bốc” hơn.

Vespa LX ie mới tay ga nhẹ hơn phiên bản cũ

Vespa LX i.e. tăng tốc từ 0-80 km/h đều và khá nhanh, không có hiện tượng gằnxe ở giai đoạn đầu do được sử dụng hệ truyền động mới. Khi đạt tốc độ cao,chiếc xe hoạt động êm và rất ổn định. Từ 80-100 km/h trở đi, chiếc xe tăng tốcrất khó khăn và hầu như rất ít khi có thể đạt được vận tốc 100 km/h. Tuy nhiên,đó có lẽ cũng không phải là một vấn đề quá lớn đối với một chiếc xe thời trang như mẫu xe Vespa LX này.

Thử nghiệm vận hành xe trên địa hình đường hẹp và xấu, LX i.e. có khả năng xoay xở khá tốt. Tay lái nhẹ, góc cua rộng giúp người sử dụng có thể điều khiển mộtcách linh hoạt. Khi vào cua, chiếc xe mang đến sự cân bằng cho người lái với bộ lốp bám đường, kết hợp hệ thống giảm xóc có khả năng giảm chấn tốt, giúp việc vận hành xe ổn định hơn và mang lại cảm giác an toàn khi di chuyển trên hầu hết các loại địa hình.

Thử nghiệm hệ thống phanh, sau khi xe đạt vận tốc trên 80km/h và tiến hành phanh đột ngột. Vespa LX i.e.giảm tốc khá nhanh và an toàn. Theo thử nghiệm,chỉ mất gần 5 giây để dừng hẳn. Sự ổn định và giảm gia tốc nhanh chóng có được nhờ sự hiệu quả của hệ thống phanh và hệ giảm xóc tốt.

Mặc dù vậy, phanh xe trong điều kiện trời mưa ướt vẫn xảy ra hiện tượng trơn,trượt và hiện tượng rung xe vẫn xuất hiện khi vận hành ở tốc độ cao.

Vespa LX ie giá 66,7 triệu đồng- Mức giá trên được đánh giá là hợp lý

Giá cho LX125 i.e là 66,7 triệu đồng và LX150 i.e là 80,2 triệu đồng (giá đã bao gồm thuế GTGT) được đánh giá là hợp lý. Trong khi đó, mức giá cho 2 bản LX “ngoại” là LX125 ie: 5.600 USD (116,2 triệu đồng), Vespa LX 150 ie: 6.500 USD (134,87 triệu đồng).

Nhược điểm:

Nhược điểm dễ nhận thấy của xe là có thiết kế để chân cho người ngồi sau khá xa vị trí ngồi, và khi người lái chống chân, rất dễ va quệt vào phần để chân của người ngồi sau, khiến người chưa quen sẽ dễ bị luống cuống bất ngờ… Thêm nữa là LX i.e 125 là chưa cải tiến chìa khóa khởi động. Chìa khóa của LX i.e có hiện tượng khó rút ra khỏi ổ khi dừng, gây bất tiện cho người mới sử dụng.
Khuyến cáo của hãng

Để cho hệ thống phun xăng hoạt động tốt nhất, khi bật côngtắc điện, người sử dụng lưu ý để cho đèn “check- engine” tắt rồi mới bấm nút khởi động, bên cạnh đó, nhà sản xuất khuyến cáo nên đổ xăng A95 cho chiếc xenày.

Kết luận:

Tuy không có thay đổi gì đáng kể so với mẫu xe LX phiên bản trước, nhưng với việc giảm được lượng nhiên liệu tiêu thụ xuống còn 3 lít/100km, cùng với khá nhiều ưu điểm về vận hành cùng một mức giá phù hợp, Vespa LX i.e. xứng đáng là một chiếc xe tốt và là đối thủ cạnh tranh “đáng gờm” với các dòng xe khác trong phân khúc xe tay ga cao cấp tại thị trường Việt Nam.

Ưu điểm lớn nhất của Vespa LX ie mới là tiết kiệm xăng


VESPA LX IE Màu Đỏ
Vespa LX i.e màu đỏ
VESPA LX IE màu trắng
Vespa LX i.e màu trắng 
VESPA LX IE màu bạc
Vespa LX i.e màu bạc
VESPA LX IE màu xanh đậm
Vespa LX i.e màu xanh đậm
VESPA LX IE táo

Vespa LX i.e táo mới ....


Bảng thông số kỹ thuật xe Vespa LX i.e
Dài x rộng x cao yên (mm)
1.800 x 705 x 785
Chiều dài cơ sở (mm)
1.280
Tự trọng (kg)
114
Động cơ
L.E.AD.E.R 1 xi lanh, 4 kỳ, làm mát bằng gió
Truyền động
Dây curoa
Tỉ số nén
10.1 - 11.1 :1
Công suất cực đại (Kw/rpm)
7,6/8.250
Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm)
9,2/6.500
Dung tích bình xăng (L)
8,5
Phanh trước/sau
Đĩa/đùm
Tiêu thụ nhiên liệu (L/100km)
2,8
Kích thước bánh trước và sau
110/70-R11 và 120/70-R12
Giá (VND)
66.700.000




SHARE
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét