Suzuki B-King sự tiến hóa của thiên nga hóa vịt bầu


Suzuki B-King sự tiến hóa của thiên nga hóa vịt bầu - Suzuki dường như đi ngược dòng phát triển khi từng bước làm xấu ngôn ngữ B-King, từ một mẫu concept hoàn hảo năm 2001 tới chiếc GW250S rối rắm năm 2013.

B-King concept ra mắt tại Tokyo Motor Show 2001 nhanh chóng chiếm cảm tình người mê xe bởi sự khỏe khoắn và dữ dằn. Xuôi dòng thời gian, Suzuki mang ngôn ngữ thiết kế trên "ông vua" áp dụng vào các mẫu nakedbike sau này, nhưng cứ mỗi lần ra đời một sản phẩm mới, người ta chỉ thấy hình ảnh B-King ngày càng phai nhạt.

B-King concept 2001
B-King concept 2001

Suzuki B-King concept 2001 - Sau khi ra mắt mẫu concept, ngay lập tức Suzuki nhận phản hồi tích cực và mong muốn mẫu xe trở thành phiên bản thương mại sản xuất hàng loạt.

Chiếc nakedbike ấn tượng với động cơ Hayabusa tăng áp sản sinh công suất trên 200 mã lực và thiết kế bắt mắt. Lược bớt các chi tiết ốp nhựa thừa, những bộ phận còn lại gọn gàng, ép sát vào lốc máy và khung sườn chắc chắn. Đèn pha chính giữa mắt bắt và bí ấn với hình dạng và góc nghiêng lấy cảm hứng mô phỏng phần đầu đội mũ bảo hiểm của người lái khi vận hành.

Lốp xe lớn đường kính 240 mm bánh sau và 180 mm bánh trước, ống xả đôi cảm hứng súng chống tăng bazooka khiến B-king hoàn toàn khác biệt so với các mẫu nakedbike cùng thời. Chiếc xe như một robot chiến đấu bước ra từ những bộ phim khoa học viễn tưởng.

B-King bản thương mại 2007
B-King bản thương mại 2007

B-King 2007  - Suzuki không kỳ vọng đưa B-king vào sản xuất hàng loạt sau mẫu concept được coi là điểm nhấn thu hút người tham quan tại Tokyo Motor Show 2001. Nhưng những phản hồi tích cực về mẫu xe là động lực để hãng xe chính thức cho ra đời B-king sau đó 6 năm.

B-King bản thương mại 2007 vẫn rất "chất", tuy nhiên những tinh chỉnh trên các chi tiết làm cho chiếc xe không còn giữ được những đường nét đặc trưng của bản concept. Đèn pha kéo dài ra phía trước, tay lái đưa lên cao hơn khiến phần trước cảm giác lỏng lẻo chứ không liên kết liền khối như concept. Thiết kế vị trí ngồi lái nhằm phân phối trọng lượng xe và người trải dài trên toàn bộ trục xe thay vì tập trung vào chính giữa cỗ máy.

Ống xả đôi bazooka lớn xòe rộng nhưng lốp sau thay thế kích thước từ 240 mm xuống 200 mm khiến phần sau mất cân đối khi ở trên quá to, ở dưới lốp xe thì lại nhỏ hẹp mặc dù đây là kích thước lốp lớn nhất sử dụng trên các môtô lúc bấy giờ.

B-King 2007 có cảm giác như một siêu mẫu sau khi phẫu thuật thẩm mỹ không thành công, vẫn là những đường nét cũ nhưng sự gọt dũa hỏng làm cho người hâm mộ không còn nhìn thấy hình ảnh quen thuộc của thần tượng trước kia.

SHARE
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét