Mẫu môtô cổ điển Anh quốc ra đời nhằm tôn vinh tay đua người Mỹ Johnny Allen, chiếc về Việt Nam mang thứ tự 240 trên tổng số 1.000 chiếc.
Triumph Bonneville đang trở thành mẫu xe phân khối lớn được người chơi xe Việt Nam ưa chuộng, đặc biệt các khách hàng lứa tuổi trung niên. Với lợi thế kiểu dáng vừa phải, không quá hầm hố, lại lịch thiệp phong cách Anh quốc, Bonneville phù hợp nhiều nhu cầu.
Từ chỗ chỉ có một vài người chơi cách đây khoảng 2 năm, đến nay thương hiệu môtô Anh quốc đã hình thành những hội nhóm chơi xe với số lượng thành viên vài chục người ở các thành phố như Hà Nội hay Hồ Chí Minh. Trong đó khá nhiều người tìm thấy sự thoải mái khi chuyển từ những chiếc Harley-Davidson hầm hố, động cơ gần 2.000 phân khối xuống mẫu xe chỉ 865 phân khối.
Chiếc Triumph Bonneville đầu tiên chào Việt Nam là phiên bản giới hạn T214. Không giống như hầu hết những mẫu T100 từng xuất hiện, T214 có những chi tiết sở hữu thiết kế riêng, chỉ tương tự ở hình dáng tổng thể.
T214 là dòng xe ra đời nhằm tôn vinh tay đua Johnny Allen, người từng phá vỡ kỷ lục đua trên cánh đồng muối Bonneville (Mỹ) năm 1956 trên chiếc "xì-gà" Streamliner sử dụng động cơ của Triumph, với tốc độ trung bình 214,4 dặm/h (345 km/h), do đó xe có tên T214, hình dáng giống chiếc Bonneville cổ điển đời 1959.
Màu sơn xanh Caspian Blue và trắng Pure White của xe đều sơn bằng tay, giống kiểu phối màu trên chiếc Texas Cee-Gar 1956 mà Allen từng đua. Kiểu cờ ca-rô đỏ trắng tái hiện bên thân xe, phía chắn bùn có ngôi sao trắng giống mũi xe của Cee-Gar.
Trên bình xăng xe còn có bảng đánh dấu con số 214,4 dặm/h lịch sử. Chạng ba đầu tay lái là tấm biển đề thứ tự, chiếc xe nhập về Việt Nam mang số 240 trên 1.000 chiếc.
Động cơ trên xe giống như những chiếc Bonneville T100, là loại DOHC P-twin 865 phân khối làm mát bằng không khí cho công suất 67 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 68 Nm tại 5.800 vòng/phút. Côn tay đi cùng hộp số 5 cấp.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét